หลังบ้าน ไวกิ้ง วัลฮาลา

หลังบ้าน ความบันเทิง

Play Video

       วันนี้เราจะไปดูไปส่องหลังบ้านของภาพยนตร์ย้อนยุคเรื่อง ไวกิ้ง วัลฮาลา  ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องราวประวัติของไวกิ้งที่มีชีวิตจริงในยุคนั้น กับความขัดแย้งของ ราชวงศ์อังกฤษ กับชาวไวกิ้ง ความขัดแย้งบนความเชื่อเก่าของชาวไวกิ้ง กับ ศาสนาคริสในยุคนั้น รวมถึงการทำสงครามยิ่งชิ่งอำนาจ และการล้างแค้น  ผ่านมา 2 ซีรีย์ แล้ว เรื่องราวมีความเข้มข้นน่าสนใจมาก และเบื้องหลังการผลิตก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

เนรมิตเหมือง ให้เป็นแม่น้ำน้ำแข็ง

"ทีมงานของ Vikings: Valhalla รังสรรค์ฉากแม่น้ำน้ำแข็งขึ้นมาได้น่าดูชม"

       สำหรับ ไวกิ้ง วัลฮาล่า มีหลังบ้านน่าสนใจหลายอย่างเช่นการเนรมิตฉากการลากเรือในทะเลน้ำแข็งขึ้นมา ใน Vikings Valhalla Season 2 ฮาราลด์ ซิเกิร์ดส์สัน (Leo Suter), ลีฟ อีริคสัน(Sam Corlett) และทีมงานของพวกเขาเดินทางสู่คอนสแตนติโนเปิลอันหนาวเหน็บและทรหด คุณจะไม่มีทางเห็นไวกิ้งหากไม่มีเรือ แต่ครั้งนี้พวกเขาต้องเดินทางต้องข้ามน้ำแข็งอันกว้างใหญ่และหนาวเหน็บ พวกเขาต้องสร้างเลื่อนให้ใหญ่พอที่จะบรรทุกเรือได้ทั้งลำ การสร้างฉากฤดูหนาวนี้ต้องใช้เวทมนตร์มากมายในภาพยนตร์เพื่อเปลี่ยนเขตวิคโลว์ ประเทศไอร์แลนด์ให้กลายเป็นทุ่งทุนดราที่เยือกแข็ง จากเบื้องหลังฉากนี้ จะเห็นวิธีที่นักแสดงและทีมงานของ Vikings: Valhalla รังสรรค์ฉากแม่น้ำน้ำแข็งขึ้นมาได้น่าดูชม
      สร้างเลื่อนสำหรับเรือ เรือลากเลื่อน – จอน เบียร์ ผู้กำกับศิลป์ที่ควบคุมดูแลอธิบายว่า เรือขนาด 3.5 ตันต้องใช้รถพ่วงที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษซึ่งสร้างให้ดูเหมือนเลื่อนที่สามารถรับน้ำหนักได้ ลูกเรือใช้เครนยกเรือขนาดใหญ่ขึ้นบนเทรลเลอร์ ซึ่งถูกลากโดยม้าแปดตัว
เปลี่ยนเหมืองให้เป็นแม่น้ำน้ำแข็ง ในฉากนี้ แม่น้ำน้ำแข็งเรียงรายไปด้วยต้นสนที่สูงตระหง่านปกคลุมด้วยหิมะ ต้องขอบคุณทีมวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ คุณจะไม่มีทางเดาได้เลยว่าจริงๆ แล้วฉากนี้สร้างขึ้นในเหมืองหินที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวขจี สำหรับแม่น้ำที่กลายเป็นน้ำแข็ง ทีมงานฝ่ายผลิตใช้คอนกรีตขนาด 3,500 ตารางเมตร ปกคลุมด้วยหิมะปลอมและก้อนน้ำแข็ง
ถ่ายทำในช่วงฤดูร้อนของไอริช ไวกิ้งถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับทุกสภาพอากาศ รวมถึงการถ่ายทำในช่วงฤดูร้อน
ทำให้เรือติดอยู่ในน้ำแข็ง
     

     ไม่ใช่ทุกการเดินทางจะราบรื่น ในกรณีนี้ พวกไวกิ้งชนเข้ากับถนนอย่างแรง “หนึ่งในส่วนที่ค่อนข้างซับซ้อนของสคริปต์คือเรือลำนี้ติดอยู่ในรูในน้ำแข็ง” เบียร์ (ผู้กับกำ) อธิบายว่า เพื่อสร้างความล้มเหลวที่คุกคามชีวิต ทีมงานฝ่ายผลิตได้เจาะหลุมขนาดใหญ่บนพื้นดิน เติมน้ำให้เต็ม และติดตั้งเรืออย่างพิถีพิถันให้ปลายเอียงลงไปในน้ำแข็งในมุมที่เหมาะเจาะ  กับตัวถังน้ำ ความท้าทายไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น ขั้นตอนต่อไปสำหรับทีมงานฝ่ายผลิตคือการติดตั้งแท็งก์ในตัวลงบนพื้นเพื่อให้ตัวละครตกลงมาจากน้ำแข็ง เช่นเดียวกับที่พวกเขาทำกับเรือ รูหลายรูถูกตัดออกและเต็มไปด้วยน้ำแข็งที่ละลาย ต้องขอบคุณความช่วยเหลือของวิชวลเอฟเฟ็กต์ ผู้ชมจึงเห็นลำดับที่เข้มข้นของระลอกคลื่นและน้ำแข็งปั่นป่วนที่แหวกผ่านแม่น้ำที่กลายเป็นน้ำแข็ง โชคดีที่ไม่มีสมาชิกคนใดได้รับบาดเจ็บหรือได้รับบาดเจ็บ

สร้างกร้ามเนื้อ ซิกแพก ให้กับ Leo Suter

     สำหรับงานในด้านเสื้อผ้าหน้าผมทำออกมาได้ดี ที่น่าดูเป็นพิเศษ ก็การสร้างกร้ามเนื้อ ซิกแพก ให้กับนักแสดงนำอย่าง Leo Suter สำหรับการต่อสู้ที่ต้องโชว์ร่างการที่แข็งแรง โดยการสร้าง อวัยวะเทียมขึ้นมาด้วยเทคนิคพิเศษ และทาสีกล้ามเนื้อทุกส่วน ฟอกฟันขาว ม้วนผมเป็นลูกกลิ้ง ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง 

      ทุกความสนุก ทุกความมันส์ ทุกความซึ้ง ในสื่อภาพยนตร์ที่เรารับชม ไม่ว่าจะเป็นหนัง มิวสิกวีดีโอ โฆษณา ล้วนมีเบื้องหลังที่มาที่น่าสนใจ เช่น การ Creative  , ศิลปะการเล่าเรื่อง เทคนิคในการถ่ายทำ  การตัดต่อ การทำวิชวลเอฟเฟค ร่วมไปถึง งานในด้านศิลปกรรมในการทำฉาก การแต่งหน้า  ทำผม  เสื้อผ้า ทุกกกระบวนการล้านมีศาสตร์และศิลป์ที่น่าสนใจ

Behind the scence

   ไวกิ้ง วัลฮาล่า เป็นซีรีส์โทรทัศน์แนวดราม่าอิงประวัติศาสตร์ที่สร้างโดย Jeb Stuart สำหรับ Netflix เป็นภาคต่อของ History’s Vikings ซึ่งถ่ายทำใน County Wicklow ประเทศไอร์แลนด์ เรื่องราวเกิดขึ้นหนึ่งร้อยปีหลังจากเหตุการณ์ไวกิ้ง ซีรีส์นี้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของการสิ้นสุดของยุคไวกิ้ง กำกับโดย Niels Arden Oplev ผู้กำกับชาวเดนมาร์กเจ้าของรางวัล BAFTA, Steve Saint Leger

Casting (การคัดเลือกนักแสดง)

ทำออกมาได้ดี ทั้งนักแสดงหลักและนักแสดงสมทบ นักแสดงดูเหมาะสมกับบทบาดที่ได้รับ  โดยเฉพาะนักแสดงนำมีเสน่ห์มากๆ

Freydis (เฟร์ดิส)
รับบทโดย Frida Gustavsson (ฟรีดา กุสตาฟสัน)

Harald Sigurdsson (ฮาราลด์ ซิเกิร์ดส์สัน)
รับบทโดย Leo Suter ( ลีโอ ซัตเตอร์) .

Leif Eriksson(ลีฟ อีริคสัน)
รับบทโดย Sam Corlett (แซม คอร์เลตต์)

วิชวลเอฟเฟค

Play Video

             สำหรับงาน วิชวลเอฟเฟค ก็ทำออกมาได้พอดีสำหรับงานระดับซีรีย์   สำหรับ ไวกิ้ง วัลฮาล่า เขาใช้ Software Houdini เป็นหลักในการสร้าง VFX ต่างๆ ผ่านทีมงานระดับโลกที่แข็งแกร่งกว่า 600 ชีวิต ซึ่งนำโดยหัวหน้าฝ่ายเทคนิค VFX Ben Mossman และผู้ผลิต VFX Vishal Rustgi ได้ส่งภาพมากกว่า 800 ช็อต ในการรังสรรค์ สภาพแวดล้อมที่หลากหลาย การจำลองน้ำ และฉากต่อสู้นองเลือด

             Vikings: Valhalla เป็นซีรีย์โทรทัศน์แนวดราม่าอิงประวัติศาสตร์ที่สร้างโดย Jeb Stuart สำหรับ Netflix เป็นภาคต่อของ History’s Vikings ซึ่งถ่ายทำใน County Wicklow ประเทศไอร์แลนด์ เรื่องราวเกิดขึ้นหนึ่งร้อยปีหลังจากเหตุการณ์ไวกิ้ง ซีรีส์นี้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของการสิ้นสุดของยุคไวกิ้ง โดยมีการสู้รบที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ในปี 1066 ซีรีส์นี้ฉายรอบปฐมทัศน์ทาง Netflix เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2022  ตอนนี้ จบไป 2 ซีซั่นแล้ว และเชื่อว่าคนที่ดูจบไปกำลังเฝ้ารอ ซีซั่น 3 อย่างใจจดใจจ่ออย่างแน่นอน

ถ้าคุณสู้ เราพร้อมแบบสุดตัว!!

Play Video about รับถ่ายโฆษณา คอมพิวเตอร์

คิดถ่ายโฆษณา คิดถึงเรา รับถ่ายโฆษณา / vdo presentation / vdo รีวิวสินค้ า/ music vdo / vdo marketing/ผลิตสื่อโฆษณา บริการครบวงจร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *